img

Nên chọn nền tảng kinh doanh Online nào là hiệu quả?

Bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề lựa chọn nền tảng kinh doanh online cho phù hợp. Triển khai trên các Sàn Thương Mại Điện Tử hay Mạng Xã Hội cái nào thì hiệu quả hơn?

-  Đứng trên góc độ nghiên cứu thị trường. Việc kinh doanh ở môi trường nào cũng tốt cả. Chủ yếu là đối tượng khách hàng bạn hướng đến và giá trị cốt lõi cũng như nhu cầu xây dựng thương hiệu của đơn vị bạn!

Sau đây tôi xin phép phân tích 2 lĩnh vực kinh doanh mang lại hiệu quả nhất hiện nay. 

  1. Mạng Xã Hội:
  • Ưu điểm: 
    • Dễ dàng đăng tải nội dung sản phẩm mà không phải thông qua bộ phận kiểm duyệt nội dung.
    • Dễ tiếp cận đối tượng khách hàng bạn bè thân quen(khi bạn đăng một nội dung đa phần mọi người đã kết bạn đều thấy được nội dung bạn đăng tải) Lượng bạn càng đông mức độ lan tỏa càng cao( các Group)
  • Khuyết điểm: 
    • Chỉ có một số đối tượng khách hàng thân và biết đến bạn mới thấy được nội dung của bạn.
    • Các nội dung thường được bị trôi đi, đôi khi việc tìm lại các nội dung cần cũng tương đối khó khăn. Chưa kể một số Mạng Xã Hội còn chặn đi và chỉ cho những người hay tương tác với bạn thấy được nội dung nhằm thu lợi nhuận từ việc quảng cáo.
    • Để bán được nhiều hơn trên Mạng Xã Hội bạn phải chạy các chương trình quảng cáo và mức độ hiệu quả hiện tại lại không cao.
    • Tâm lý Người mua không được an toàn vì không có sự bảo đảm cung như quyền lợi người tiêu dùng sao khi mua sản phẩm( hình thức bảo hành, bảo trì, đổi trả).
  1. Thương Mại Điện Tử: đây là kênh chuyên hỗ trợ bán hàng nên việc bán hàng trên thương mại điện tử là hiệu quả hơn nhiều
  • Ưu điểm: 
    • Đơn vị bán hàng được cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ thuận tiện cho vấn đề ra đơn hàng.
    • Được các Sàn hỗ trợ và tạo các chương trình kích thích giúp người bán tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
    • Tâm lý người tiêu dùng được an tâm hơn vì Sàn TMDT là đơn vị trọng tài hỗ trợ giải quyết các vấn đề khiếu nại giữa người bán và người mua.( xem chi tiết tại phần quy chế được công khai tại các Sàn).
  • Khuyết điểm:
    • Sản phẩm dịch vụ phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị
    • Thủ tục để mở tài khoản bán hàng tại các Sàn phức tạp.
    • Sản phẩm, hình ảnh, nội dung theo đúng quy định đăng tai.
    • Các Sàn TMĐT thường có quy mô rất lớn, số lượng người bán tại các Sàn nhiều nên mức độ cạnh tranh về hàng hóa là rất cao. 

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều Sàn TMĐT như chúng ta đã biết. Cũng nhận thấy các khuyết điểm trên và để thông thoáng hơn, lách luật nhằm kêu gọi nhiều đối tác bán hàng hơn(quy định kiểm duyệt tài khoản bán hàng đơn giản Cá nhân và doanh nghiệp đều có thể tạo gian hàng và bán hàng giống như Mạng xã hội) nhưng vô tinh hình dung về chất lượng sản phẩm, quyền lợi người tiêu dùng không còn được đảm bảo.

Đên đây chắc bạn đã có câu trả lời và sự chọn lưa hình thức kinh doanh Online là phù hợp với đơn vị!

Về S24 chúng tôi có thể nói là đứa em út tham gia vào thị trường khóc liết dành cho các ông lớn. Vậy chúng tôi có gì khác biêt?

  • S24 chia nhỏ thị trường để giảm thiệu việc cạnh tranh không cần thiết ( tỉnh thành nào phục vụ cho tỉnh thành đó) không những phục vụ khách hàng tại địa phương mà kể cả du khách khi ghé đến( hệ thống liên kết người dùng khi đến địa phương)
  • S24 đa dạng hóa về loại hình vừa sản phẩm và dịch vụ và kể cả việc làm để hỗ trợ việc phát triển số hóa địa phương( chứ không chỉ chuyên về mua bán). 
  • Các tài khoản đã được xác thực mới được phép bán hàng và đăng tải nội dung. Đổi với tài khoản Bán hàng phải có giấy phép và địa điểm kinh doanh cụ thể(nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm dịch vụ trước khi tiếp cận khách hàng)
  • Thành viện trên S24 có thể cùng đồng hành và kiếm thêm thu nhập từ các chương trình như, giới thiệu về vùng miền địa phương. Tham gia làm cộng tác viên giao hàng… và một số hình thức khác...